Việc sử dụng phần mềm quản lý du lịch đã là không còn xa lạ gì đối với lĩnh vực du lịch. Công nghệ thông tin ngày càng phát triển kéo theo đó là nhu cầu của khách hàng một lớn hơn, khối lượng công việc cũng nhiều hơn thế cho nên bạn hãy tìm hiểu về bài viết tăng trưởng doanh nghiệp du lịch dùng phần mềm quản lý du lịch ngay sau đây nhé!

Phần mềm quản lý du lịch- công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp du lịch

I/ CRM là gì?

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là gì?

 

Bạn có biết CRM được viết tắt từ Customer Relationship Management là một trong những phần mềm quản lý du lịch có quan hệ với khách hàng. Sử dụng CRM giúp cho việc hình thành cũng như phát triển mối quan hệ trong kinh doanh dựa vào việc nghiên cứu và phân tích dữ liệu được thu thập từ khách hàng.

Tuy nhiên, việc ứng dụng phần mềm CRM sẽ nhằm giúp cho doanh nghiệp hệ thống hóa được toàn bộ mọi thông tin về khách hàng để hiểu hơn cũng như nắm bắt được nhu cầu của khách từ, đó đưa ra những định hướng đúng đắn hơn.

1. Các vai trò chủ yếu của CRM đối với doanh nghiệp là:

Lưu trữ thông tin của khách- Hầu như các doanh nghiệp đều có thể lưu lại toàn bộ dữ liệu liên quan đến khách hàng, sau đó thực hiện nghiên cứu để tìm ra nhu cầu thực sự của khách đó là gì để có biện pháp phù hợp.

Tuy nhiên, việc sử dụng CRM giúp cho doanh nghiệp giữ chân được khách hàng, tăng lượng khách hàng quay lại cao kèm với sự hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ hệ thống.

  • CRM giúp cho doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu, quản lý sản phẩm và tiết kiệm được nguồn chi phí kha khá.
  • Khi sử dụng phần mềm du lịch sẽ dễ dàng quản lý, theo dõi mọi hoạt động của nhân viên và đánh giá dựa vào hiệu quả của công việc của từng người, từng tập thể đối với khách hàng.

2. Khó khăn gặp phải trong tăng trưởng doanh nghiệp du lịch không dùng phần mềm quản lý du lịch

Hiện nay hầu hết mọi doanh nghiệp đều ứng dụng phần mềm du lịch bởi phần mềm du lịch giúp cho quản lý dễ dàng, theo dõi lịch trình và mọi hoạt động công việc, chăm sóc khách hàng rất tốt.

Nhưng trong số đó cũng có một số đơn vị vẫn sử dụng hình thức cũ là không sử dụng phần mềm du lịch. Vậy nếu như không sử dụng phần mềm du lịch thì doanh nghiệp bạn sẽ gặp phải những khó khăn gì? Để tìm hiểu về các khó khăn đó thì ngay sau đây bạn hãy theo dõi nhé.

  • Do không cảnh giác đến độ bảo mật thông tin nên không sử dụng phần mềm du lịch trong khi các đối thủ họ đều sử dụng phần mềm này, vô tình đơn vị bạn sẽ bị lạc hậu và lãng quên.
  • Không dùng phần mềm du lịch đôi khi sẽ gây ra những khó khăn như giảm lượng khách hàng, mất khách,…
  • Nếu như có lượng khách hàng lớn, sẽ khó khăn trong việc quản lý qua danh sách
  • Thủ tục đặt tour rườm rà, khách hàng không nắm được hết các thông tin.
  • Mất thời gian và công sức trong tư vấn, báo giá dịch vụ.
  • Không có phần thống kê và báo cáo số liệu tự động
  • Mức độ bảo mật thông tin, dữ liệu lỏng lẻo không được đảm bảo tuyệt đối.
  • Không có sự liên kết, kết nối giữa các bộ phận.

Vậy nên đừng vì một chút chủ quan mà gây ra những khó khăn cũng như hậu quả khó lường nhé bạn.

II/ Sử dụng phần mềm du lịch mang lại lợi ích gì?

Phần mềm du lịch là giải pháp quản lý và vận hành doanh nghiệp tối ưu nhất hiện nay

Phần mềm du lịch là giải pháp quản lý và vận hành doanh nghiệp tối ưu nhất hiện nay

Phần mềm du lịch là một trong những giải pháp cấp bách mà mọi doanh nghiệp đang cần tìm tới, phần mềm du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc quản lý cũng như kinh doanh.

Đa số các phần mềm du lịch đều có tích hợp nhiều chức năng, đa dạng và độc đáo. Tùy vào từng nhu cầu mà lựa chọn phần mềm du lịch phù hợp để mang lại hiệu quả cao.

Sử dụng phần mềm du lịch sẽ mang lại được các lợi ích sau:

  • Mang lại cho khách hàng gói dịch vụ tốt nhất: Phần mềm du lịch sẽ cung cấp các chức năng nhằm phục vụ và quản lý các thông tin của khách hàng từ đó thống kê và đề xuất các gói dịch vụ tốt nhất. Mọi thông tin đều tự động được thống kê trong hệ thống để cho doanh nghiệp hiểu hơn, nắm bắt được thông tin để có các chiến lược marketing phù hợp.
  • Tăng lợi nhuận cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi: Với cơ chế quản lý, báo giá dịch vụ một cách linh hoạt đã giúp cho bạn hoàn theo dõi được công việc, chi phí thu – chi với các gói dịch vụ một cách nhanh chóng hơn.
  • Tích hợp các thông tin với quy trình bài bản và chuyên nghiệp: Mọi thông tin đều được luân chuyển giữa các bộ phận trong một hệ thống phần mềm.
  • Báo cáo kinh doanh, cập nhật nhanh chóng: Hệ thống báo cáo ở trong phần mềm sẽ có chức năng cập nhật từng phút để hạn chế được các rủi ro.
  • Xử lý các vấn đề quan trọng trong kinh doanh: Bắt đầu từ khâu tiếp nhận cho đến việc điều hành tour và quản lý kinh doanh làm sao cho các phần mềm quản lý du lịch đều hoạt động tốt.

III/ Quản trị tổng thể dữ liệu khách hàng, khách đi tour

Quản trị tổng thể dữ liệu khách hàng

Quản trị tổng thể dữ liệu khách hàng

Quản trị tổng thể dữ liệu khách hàng, khách đi tour là tổng hợp mọi nơi mọi lúc tránh thất thoát dữ liệu, điều đó được thực hiện cụ thể dưới đây.

1. Tổng hợp mọi nơi mọi lúc tránh thất thoát dữ liệu

  • Tổng hợp dữ liệu các giai đoạn như review, book cho đến điều hành tour.
  • Lưu lại lịch sử chi tiết các dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng
  • Cấu trúc khách hàng theo năm và các điểm đến được trải nghiệm
  • Phân quyền và khai thác theo doanh nghiệp làm sao để bảo đảm được sự linh hoạt nhưng vẫn bảo đảm sự chặt chẽ.
  • Có khả năng tích hợp các hệ thống phục vụ cho mọi hoạt động chăm sóc cũng như marketing đối với khách hàng cũ.

2. Quản lý dữ liệu NCC

Quản lý giá dịch vụ Nhà cung cấp

Quản lý dữ liệu theo giá dịch vụ nhà nước cung cấp nhằm chuẩn hóa các dữ liệu và đáp ứng được phòng inboud nội địa. Khi đó nhà cung cấp có thể tự cập nhật giá và quản trị tiêu chuẩn theo nhà cung cấp.

3. Kiểm soát điều chỉnh chi phí tour chặt chẽ

Giảm mọi rủi ro chi phí, thời gian kiểm soát giai đoạn Điều hành – Quyết toán tour

  • Mọi quy trình được kiểm soát, phối hợp chặt chẽ đôi khi sẽ phát sinh thêm chi phí, bảo đảm mọi tình huống có thể phát sinh và có thu tiền khách. Khi phát sinh thêm chi phí doanh nghiệp sẽ phải nhận chi để giữ chân khách hàng, điều đó đều được thông qua và theo dõi.
  • Lưu lại mọi lịch sử điều chính cũng như các đối tượng được điều chỉnh chi tiết hơn.
  • Tạo ra các chi phí khi điều chỉnh đã được phê duyệt và kiểm soát.
  • Ban quản lý có thể kiểm soát và điều chỉnh khi ký hồ sơ, dễ dàng xem chi tiết các khoản phát sinh tránh sai sót.
  • Từ đó điều hành, kinh doanh in dữ liệu đã điều chỉnh hoàn tất cho khách hàng khi đi tour kết thúc dễ dàng.

4. Giải pháp lõi cho doanh nghiệp bạn

Các giải pháp được tích hợp với hệ thống phần mềm như sau:

  • Phần mềm du lịch được tích hợp với hệ thống email chăm sóc khách hàng với marketing.
  • Tích hợp được với các trang đích khách như landing page, website doanh nghiệp và giúp tự động chuyển các request về phần mềm.
  • Cho phép xây dựng cơ chế đồng bộ với hệ thống kế toán.
  • Ngoài ra, còn tích hợp tính năng tổng đài IP, sms.

Nếu như bạn đang thắc mắc về tăng trưởng doanh nghiệp, dùng phần mềm quản lý du lịch cũng như các giải pháp thiết kế, quản lý doanh nghiệp du lịch thì có thể tham khảo tại liên kết: thietkewebsitedulich.com để biết thêm nhiều thông tin và được hỗ trợ lập trình web, phần mềm nếu có nhu cầu.

#

Comments are closed