Tầm quan trọng của SEO có thể nói là rất lớn đối với bất kỳ một thiết kế website chuyên nghiệp nào. Kỹ thuật Local SEO là quá trình tối ưu hóa trang wen dựa trên các từ khóa liên quan đến một vùng miền cụ thể. Mục đích của việc Local SEO là tăng khả năng nhận diện đối với thương hiệu trên internet. Vậy Local SEO là gì? Làm thế nào để Local SEO giúp tăng doanh thu nhà hàng hiệu quả? Cùng khám phá ngay bây giờ.

SEO địa phương là gì?

SEO địa phương là gì? Local SEO là gì?

SEO địa phương là gì? Local SEO là gì?

 

SEO có nghĩa là tối ưu hóa website để hoạt động tốt nhất, có thể là trên công cụ tìm kiếm. Tất nhiên, công cụ tìm kiếm chính và phổ biến được sử dụng rộng rãi nhất vẫn là Google. Bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn, bạn có thể giúp website xuất hiện ngày càng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Càng xuất hiện trên top đầu, nhiều người sẽ tìm thấy bạn và chắc chắn mức độ thành công của bạn là rất cao.

Mặc dù khái niệm này vẫn còn khá đơn giản, nhưng các kỹ thuật để đạt được vị trí số 1 khi người dùng gõ nhà hàng tốt nhất ở quê hương bạn ở đây thì không có gì. Tất cả chúng ta đều đã biết đến những điều kỳ diệu mà internet mang lại và những gì nó đã làm cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Nhưng nếu bạn đang sở hữu một nhà hàng tồi tệ thì rất khó có thể nhìn thấy những lợi ích này.

Hướng dẫn kỹ thuật Local SEO giúp tăng doanh thu nhà hàng hiệu quả

Thực tế cho thấy, bạn không thể cung cấp một dịch vụ trực tuyến nếu về cơ bản trang web của bạn chỉ được sử dụng để thông báo cho tất cả mọi người biết về thời gian mở cửa, thực đơn, số liên lạc của bạn. Việc quan trọng nhất là bạn cần suy nghĩ về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nếu bạn không làm được điều này, chắc chắn bạn sẽ bị các đối thủ của mình vượt qua và bỏ lại phía sau. Vậy đâu là kỹ thuật Local SEO giúp tăng doanh thu nhà hàng hiệu quả? Cách bạn có thể sử dụng SEO địa phương để phát triển kinh doanh nhà hàng và trở thành người giỏi nhất trong khu vực của bạn là:

Cung cấp cho khách hàng của bạn với giá trị trải nghiệm tốt nhất

Điều đầu tiên và có thể nói là quan trọng nhất trong kỹ thuật Local SEO mà bạn cần nhớ là đảm bảo rằng. Bạn cần phân loại khách hàng và bạn cung cấp cho mỗi người đến với trang web của mình bằng những trải nghiệm tốt nhất có thể. Điều này có nghĩa là không có từ khóa nhồi các trang của bạn. Nếu làm như vậy, nó sẽ khiến cho website của bạn đọc lộn xộn, tạo ra trải nghiệm của người dùng kém hơn.

Mặt khác, Google cũng đang đàn áp các trang web có nội dung, từ khóa không tối ưu. Vì thế, bạn nên làm cho văn bản của bạn được đọc tự nhiên hơn. Đảm bảo tất cả đều sạch sẽ, dễ sử dụng và có sẵn những thông tin cập nhật mới nhất. Đây chính là chìa khóa để SEO nhà hàng hiệu quả nhất. Đã có quá nhiều những nhà tiếp thị, freelancer cung cấp dịch vụ website cố gắng thực hiện tất cả các kỹ thuật để có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên điều này chỉ gây hại cho trang web. Bởi khách truy cập có thể dễ dàng sử dụng trang web mà không dừng chân ở lại lâu hơn. Điều đó làm hại thứ hạng trang của bạn.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Ngoài chú ý đến trải nghiệm người dùng, một điều quan trọng trong kỹ thuật Local SEO cho nhà hàng chính là việc tối ưu hóa cho thiết bị di động. Khi người dùng của bạn đăng nhập vào website của bạn bằng các thiết bị di động. Tất cả mọi thứ xếp hàng tốt đẹp, gọn gàng và trình tự trên màn hình. Các nút dễ bấm, dễ sử dụng và tất cả các phông chữ dễ đọc sẽ khiến người dùng hài lòng.

Theo khảo sát hiện nay, có hơn 50% lưu lượng truy cập internet của người dùng sử dụng các thiết bi di động. Điều này cũng đồng nghĩa là có một cơ hội hơn 50% họ sẽ truy cập vào trang web của bạn. Nếu website nhà hàng của bạn không được tối ưu hóa thì chắc chắn họ sẽ rời đi nhanh chóng. Theo Nicolas Denning – một nhà tiếp thị kỹ thuật số cho các nhà văn và dịch vụ viết bài sinh viên hàng đầu Canada. Thì những gì hoạt động trên máy tính để bàn thường không luôn luôn dịch tốt trên điện thoại di động. Nhiều mẫu bạn có thể mua đi kèm với phiên bản di dộng thực hiện hầu hết các công việc cho bạn. Nhưng lời khuyên cho bạn là nên trải nghiệm trang web của mình qua di động để xem những khách hàng tiềm năng sẽ trải nghiệm nó như thế nào, có mượt mà hay không, hình ảnh rõ nét hay không…

Tăng cường trang liên hệ của bạn

Kỹ thuật Local SEO cho nhà hàng thường không thể thiếu các trang liên hệ. Nhiều khả năng, khách truy cập sẽ truy cập website của bạn để lấy thông tin liên hệ, kiểm tra menu hay đặt bàn trên website. Vì thế, bạn cần phải đảm bảo rằng thông tin liên hệ dễ tìm nhất có thể. Với hầu hết các web nhà hàng chuyên nghiệp, người ta thường đặt nó ở phía trên bên phải màn hình trên mỗi trang.

Không dừng lại ở đó, bạn cũng sẽ muốn điền vào hồ sơ Google Business của mình, vì thế bạn lại xuất hiện trong công cụ tìm kiếm. Thậm chí bạn có thể muốn một tính năng trò chuyện trực tiếp mà bạn có thể trả lời từ điện thoại của mình. Nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ tin nhắn nữa.

Bắt đầu tiếp thị nội dung
Bằng cách tiếp thị nội dung, có nghĩa là bắt đầu viết blog. Sau đó đăng chúng lên trên website nhà hàng của bạn. Hãy chắc chắn để chia sẻ chúng trên hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Blog và bài viết thực sự hữu ích đối với nhà hàng vì bạn có thể mang lại giá trị giáo dục cho khách hàng của bạn. Đổi lại, điều này có nghĩa là họ sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn. Từ đó giúp tăng thứ hạng SEO website và được nhiều người nhìn thấy hơn.

Vậy những loại tiếp thị nội dung nào nên làm việc cho các nhà hàng? Tùy vào lĩnh vực nhà hàng của bạn kinh doanh ẩm thực gì để tiếp thị nội dung cho phù hợp. Chẳng hạn bạn sở hữu một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản. Thì trên trang web của bạn, bạn có thể đưa các bài đăng trên blog nói về các loại thực phẩm Nhật Bản khác nhau. Hoặc có thể đăng tải cách làm, cách làm tại nhà, lịch sử đằng sau, văn hóa…Hoặc có thể đưa những thông tin thêm về đất nước, công thức nấu ăn, thức uống nào phù hợp với thực phẩm gì, kiểu dáng, hương vị…

Bạn càng phát triển hồ sơ truyền thông xã hội của mình thì lại càng có nhiều người có thể nhìn thấy nhà hàng của bạn. Thêm vào đó là việc liên kết đến trang web của bạn thông qua các trang truyền thông xã hội sẽ giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Nếu bạn cần trợ giúp viết nội dung cho website, có thể là văn bản trang hoặc bài đăng trên blog. Thì có một số công cụ trực tuyến có thể giúp bạn tạo nội dung này.

Đừng quên bao gồm các thông tin địa phương

Đừng quên bao gồm các thông tin địa phương

Đừng quên bao gồm các thông tin địa phương

Điều cuối cùng trong kỹ thuật Local SEO giúp tăng doanh thu nhà hàng hiệu quả chính là các thông tin địa phương. Bạn phải đảm bảo rằng bạn không quên các điều khoản địa phương để giúp bạn xuất hiện trong khu vực địa phương của bạn. Viết tên của bạn, thị trấn của bạn, khu vực, quận của bạn và bất kỳ thông tin quan trọng nào khác có thể giúp xác định bạn trong khu vực địa phương của bạn. Bởi trong khi có những người theo dõi tài khoản của bạ từ khắp moi nơi trên thế giới. Thì chỉ có những người trong khu vực sẽ đến với bạn với tư cách là người trả tiền.

SEO địa phương rất khác so với những chiến dịch SEO thông thường. Và các kết quả tìm kiếm địa phương đang thay đổi nhanh hơn bất kỳ cách nào khác. Nếu bạn đang dày công kiến tìm giải pháp hiệu quả nhất cho mình thì những kỹ thuật Local SEO giúp tăng doanh thu nhà hàng hiệu quả trên đây chính là cảm nang hữu ích dành cho bạn trên bước đường kinh doanh nhà hàng.

#

Comments are closed