google ads là gì

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, con người dùng Google tìm kiếm thông tin là phổ biến nhất. Trang này mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Quảng cáo Google hay Google Ads là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thúc đẩy lượng truy cập, tiếp cận với nhiều tệp khách hàng tiềm năng. Nếu bạn chưa biết Google Ads là gì, chạy Google Ads là gì thì hãy theo dõi ngay bài viết này của chúng tôi nhé.

Google Ads là gì?

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến có tính phí do Google cung cấp. Với Google Ads, bạn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo trực tuyến với nhiều hình thức khác nhau nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

google ads là gì

Google Ads được coi là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất nếu biết cách thực hiện một cách chính xác. Nó giúp cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng một cách hiệu quả hơn bằng cách sử dụng các đặc điểm riêng biệt để tiếp cận đúng khách hàng theo tiêu chí và nhu cầu cụ thể. Nhờ vậy, bạn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo đa dạng để tăng cường việc tìm kiếm khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, từ đó mang lại lợi ích kinh doanh đáng kể.

Hơn nữa, Google Ads còn cung cấp các dịch vụ quảng cáo bổ sung như quảng cáo hiển thị trên mạng GDN (Google Display Network) và xu hướng Google Shopping, giúp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và đáp ứng nhu cầu của thị trường ngày càng phát triển.

Xem thêm: Thiết kế UX UI là gì? Công việc của UX/UI Designer là gì?

Các dạng quảng cáo Google Ads hiện nay

Google Ads được chia thành nhiều loại dựa trên hình thức cũng như đặc điểm riêng biệt. Mỗi loại sẽ phục vụ một khía cạnh khác nhau, tùy vào mục đích kinh doanh của doanh nghiệp và tệp khách hàng của họ đang ở đâu mà lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là thông tin của từng loại chạy quảng cáo Google phổ biến hiện nay.

Google Search Ads

Google Search Ads là một hình thức quảng cáo trả phí dựa trên các tiêu chí của Google để ưu tiên hiển thị quảng cáo cho các vị trí quảng cáo.

  • Giá thầu: Bạn có thể đặt mức giá thầu mà bạn sẵn lòng chi trả cho mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn để Google tự động đấu giá giá hoặc thiết lập giá cố định trước đó.
  • Chất lượng trang đích: Được đánh giá thông qua điểm chất lượng của từng từ khóa, chất lượng trang đích là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vị trí và hiệu suất của quảng cáo.

Google Search Ads

Khi cần mua sản phẩm hoặc dịch vụ, người tiêu dùng thường tìm kiếm thông tin trên Google. Điều này làm cho Google Search Ads trở thành một hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả. Hình thức này giúp đưa quảng cáo của bạn đến gần những người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan trên Google và khi họ tìm kiếm, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tương ứng.

Xem thêm: Top 5 Thiết Bị Pod System Pin Rời Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Google Display Network Ads

Google Display Network (GDN) không chỉ giúp tăng cường sự nhận diện của doanh nghiệp trên diện rộng mà còn kích thích sự tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà họ quan tâm. Hơn nữa, GDN còn chơi một vai trò quan trọng trong việc bám đuôi khách hàng thông qua các banner, một kỹ thuật được gọi là Retargeting. Những banner này được hiển thị trên các trang web nằm trong mạng lưới đối tác của Google, từ đó tạo ra sự nhận thức về thương hiệu của bạn trên nhiều nền tảng.

Google Display Network Ads

Quảng cáo trên GDN liên quan chặt chẽ đến hành vi sử dụng sản phẩm Google của khách hàng và liên quan đến nội dung trang web mà họ đang truy cập. Những banner quảng cáo sẽ được cá nhân hóa để phản ánh sản phẩm mà khách hàng đã trải nghiệm hoặc quan tâm, từ đó tạo ra sự kết nối và tăng cơ hội chuyển đổi.

Xem thêm: Tìm Hiểu Traffic Trong SEO Và Cách Cải Thiện Lưu Lượng Truy Cập Cho Web

Google’s Video Youtube Ads

Youtube là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay, thuộc quản lý của Google. Với hơn 30 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày và khoảng 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, con số này của Youtube đang không ngừng tăng trưởng. Do đó, quảng cáo trên Youtube được tận dụng một cách tối đa. Youtube cũng là nơi hiển thị quảng cáo từ GDN, nhưng quảng cáo video mới là hình thức mang lại hiệu quả cao nhất.

Google's Video Youtube Ads

Các quảng cáo trên Youtube xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau, từ quảng cáo xuất hiện trước khi video được phát đến quảng cáo khi bạn tìm kiếm từ khóa liên quan. Quảng cáo video đang trở thành xu hướng và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần chuẩn bị video chất lượng, hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng, và từ đó tăng cơ hội chuyển đổi cao hơn so với các bài viết trên website thông thường.

Xem thêm: Top Các Mẫu Thiết Kế Căn Hộ Mini Đẹp, Sang Trọng

Google’s Gmail Ads

Google’s Gmail Ads xuất hiện như một email được gửi đến hộp thư của người dùng và thường xuất hiện trong hai tab Promotions & Social của Gmail. Đây là một hình thức quảng cáo đặc biệt hữu ích đối với các dịch vụ và sản phẩm có giá trị trung bình đến cao. Cụ thể, các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực bảo hiểm, thẩm mỹ, bất động sản, sản phẩm số… thường được quảng cáo thông qua Gmail Ads. Ngoài ra, Gmail Ads cũng phù hợp cho các lĩnh vực công nghệ, vì người dùng trong các lĩnh vực này thường xem xét email thường xuyên hơn.

google mail ads

Google Shopping Ads

Kể từ khi được ra mắt, Google Shopping đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho các nhà bán lẻ. Nó không chỉ giúp họ tăng doanh thu ít nhất gấp đôi mà còn tăng 35% tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo được hiển thị. Ngoài ra, hình thức này còn giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm đến 25% ngân sách quảng cáo PPC.

Google Shopping Ads

Hiển thị lại với Remarrketing List

Khi bạn truy cập vào trang Landing Page của một thương hiệu và sau đó di chuyển đến các trang web khác, duyệt mạng xã hội, xem video trên Youtube, bạn sẽ thấy quảng cáo của thương hiệu đó xuất hiện liên tục – đó là kỹ thuật Retargeting. Google cho phép tạo Remarketing List để hỗ trợ việc quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Qua đó, bạn có thể tiếp thị lại cho những người đã sử dụng ứng dụng của bạn, truy cập trang web, xem video trên Youtube, hoặc có trong danh sách email của bạn,…Kỹ thuật này cho phép bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị lại, theo dõi khách hàng và thúc đẩy quá trình mua hàng của họ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hiển thị lại với Remarrketing List

Lợi ích của Google Ads là gì?

Với hệ sinh thái của Google Ads, bạn có thể lan tỏa quảng cáo của mình đến hầu hết mọi nơi mà đối tượng tiềm năng có thể xuất hiện. Google sở hữu một kho dữ liệu lớn về thông tin và hành vi của người dùng, từ đó các quảng cáo Google có thể được hiển thị một cách hiệu quả đến các đối tượng có liên quan đến từ khóa mà bạn đã thiết lập.

lợi ích google ads

Có thể nói, Google Ads là nền tảng hiểu biết nhất về nhu cầu của khách hàng hiện nay. Google Search Ads thường mang lại kết quả tốt nhất vì bạn có thể nhắm đến những người đang tìm kiếm từ khóa cụ thể. Google hiểu rõ hơn về khách hàng thông qua hoạt động tìm kiếm, cũng như hành vi sử dụng sản phẩm như Gmail, Youtube, Chrome,…

Xem thêm: 10+ Top Phụ Kiện Tủ Bếp Đẹp Và Cần Thiết Nhất

Chi phí chạy Google Ads là bao nhiêu?

Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads, bạn sẽ tham gia vào quá trình đấu thầu để đạt được các hành động cụ thể. Một trong những ưu điểm của Google Ads là bạn sẽ không phải trả phí nếu một khách hàng chỉ nhìn thấy quảng cáo mà không nhấp vào nó. Có nhiều mục tiêu đấu thầu khác nhau như: mỗi lượt nhấp chuột vào trang web (CPC), mỗi lượt xem video (CPV), 1000 lượt hiển thị quảng cáo (CPM), mỗi lượt cài đặt ứng dụng (CPI),…

chi phí chạy google ads

Bên cạnh chi phí cố định cho mỗi hành động, Google cũng tính toán chi phí dựa trên nhiều yếu tố khác:

  • Chất lượng của trang đích: Trang web được tối ưu hóa tốt, tạo trải nghiệm người dùng tốt sẽ có chi phí thấp hơn.
  • Giá thầu: Quảng cáo với giá thầu cao hơn sẽ được Google ưu tiên hiển thị.
  • Lĩnh vực, ngành nghề: Các lĩnh vực như thẩm mỹ, bất động sản, du lịch,… có độ cạnh tranh cao, vì vậy chi phí thường cao hơn.

Xem thêm: Top 8 Bếp Từ Hafele Chất Lượng Và Đáng Mua Nhất Hiện Nay

Đơn vị nào chạy Google Ads chất lượng, giá tốt và đạt hiệu quả cao?

Chạy Google Ads không thể thuê một đơn vị đại trà để chạy tùy tiện. Vì nếu đốt ngân sách không đúng chỗ sẽ không tạo ra doanh thu, không mang lại hiệu quả marketing hay branding tốt. Do đó bạn nên cân nhắc lựa chọn một nơi có chuyên môn cao, đội ngũ chuyên viên chạy Google Ads có kinh nghiệm nhiều để có thể đánh giá, phân tích một chiến lược, camp chạy quảng cáo sao cho đạt hiệu quả cao nhất mà không tốn quá nhiều chi phí.

đơn vị chạy google ads

Tại The MONA, công ty tự hào về dịch vụ chạy quảng cáo chất lượng, được thiết kế để đưa thương hiệu của bạn đến với đúng đối tượng mục tiêu, mang lại doanh số thực tế. Với đội ngũ chuyên nghiệp, am hiểu sâu sắc về Google Ads và các nền tảng quảng cáo trực tuyến khác, MONA MEDIA cam kết mang lại chiến lược tối ưu nhất để tối đa hóa hiệu quả cho ngân sách của bạn.

MONA MEDIA không chỉ cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads mà còn là một đối tác đáng tin cậy cho mọi nhu cầu về digital marketing và marketing online của bạn. Với sự tận tâm và chuyên nghiệp, đội ngũ của MONA MEDIA luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn trên mọi khía cạnh của chiến dịch của doanh nghiệp đối tác, từ việc xây dựng chiến lược đến giám sát và tối ưu hóa kết quả.

Thông tin liên hệ dịch vụ Digital Marketing:

  • Địa chỉ: 1073/23, Cách Mạng Tháng 8, phường 7, quận Tân Bình, TPHCM
  • Số điện thoại: 1900 636 648
  • Website: mona.media

Hy vọng rằng những chia sẻ về Google Ads là gì trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Google bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường, dự trù ngân sách sao cho hợp lý để tránh các rủi ro do thiếu hiểu biết, thiếu sự chuẩn bị chu đáo. Nếu có tiềm năng tài chính, bạn nên thuê một đơn vị chạy Ads uy tín để tối đa hóa hiệu suất làm việc, đạt được hiệu quả cao. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với Tencongty để được hỗ trợ chính xác và nhanh nhất mọi thông tin.

Xem thêm: Khám Phá Top 5 Địa Chỉ Mua Nước Hoa Tại Hà Nội Chính Hãng Uy Tín Nhất

#

Comments are closed