Chi phí xây dựng và duy trì một website tăng cao nhanh chóng luôn là một vấn đề gây đau đầu với các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc StartUp. Chính vì vậy, những công ty này luôn cố gắng để giảm thiểu tối đa các khoản chi phí khác trong đó có hosting. Hiểu được băn khoăn của bạn, chúng tôi sẽ giới thiệu Top 10 dịch vụ cho thuê hosting miễn phí chất lượng tốt nhất hiện nay giúp doanh nghiệp tiết kiệm dễ dàng và nhanh chóng.

Sơ lược về Hosting miễn phí

sơ lượt về web hosting miễn phí

Hosting miễn phí hay còn gọi là web hosting free sẽ cho phép người dùng đăng ký gói hosting mà không cần phải trả thêm 1 loại phí nào. Dịch vụ này giúp cho sinh viên hoặc những ai mới bắt đầu làm trang web tiết kiệm được kha khá kinh phí mua hosting riêng.

Hosting miễn phí sẽ gồm cấu hình, tính năng và thông số gần giống các dịch vụ trả phí. Nhưng dung lượng bao nhiêu, tính năng mạnh hay yếu sẽ tùy thuộc vào nhà cung cấp những gói dùng thử hosting này.

Có nên sử dụng Hosting miễn phí hay không?

Ưu điểm: Lợi ích của hình thức này là bạn sẽ có cho mình host riêng mà không phải trả tiền hàng tháng.

Nhược điểm:

Bị chèn quảng cáo quá nhiều: Hầu hết những công ty cung cấp dịch vụ hosting miễn phí ở Việt Nam thường yêu cầu website của bạn đặt các banner quảng cáo của công ty họ hoặc là banner quảng cáo từ các công ty khác lên website của bạn để được hưởng lợi. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng đến bố cục và trải nghiệm của người dùng trong khi sử dụng website của bạn, ngoài ra nó sẽ làm khách hàng không hài lòng về website của bạn.

Cấu hình hạn chế: Một nhược điểm khá lớn của các hosting free là chỉ cung cấp cho người dùng một cấu hình vô cùng khiêm tốn, do vậy mà chỉ phù hợp cho những web siêu nhẹ và sở hữu một lượng người truy cập dao động ở mức dưới 5 người.

Là do web host free nên thường chế độ bảo mật khá kém, hầu như là không có bảo mật. Các nhà cung cấp web hosting miễn phí đều từ nước ngoài, nên các địa chỉ ip cũng là của nước ngoài, điểm này thường gây nhiều bất lợi cho bạn khi bạn muốn SEO website để tiếp cận tốt hơn đến với khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Hỗ trợ kỹ thuật: Các nhà cung cấp dịch vụ hosting free thường không hoặc khá yếu trong việc hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng. Chính vì thế nên nếu website của bạn không thể truy cập, tốc độ load chậm thì bạn phải chờ đợi khá lâu để có thể được tư vấn và sửa chữa. Điều đó có nghĩa là số lượng khách hàng mất đi rất lớn. Vì thế nên bạn cần phải cân nhắc thật kĩ càng nên sử dụng host miễn phí hay không?

Trên đây là ưu và nhược điểm khi sử dụng hosting miễn phí. Chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn dùng loại hosting này. Nếu muốn phát triển lâu dài thì nên tìm kiếm những nhà cung cấp hosting uy tín, giá rẻ để hợp tác. Ví dụ như Mona Media, Mona Host,… Đây là những nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín với mức giá vô cùng phải chăng. Nhằm giúp khách hàng của mình tối ưu được chi phí, thông thường các đơn vị cung cấp sẽ áp dụng nhiều ưu đãi đặc biệt để có thể cạnh tranh với đối thủ. Do đó, chất lượng dịch vụ do họ cung cấp không cần phải bàn cải quà nhiều.

Để hiểu rõ hơn về thị trường hosting hiện nay, cùng chúng tôi điểm qua đơn vị cung cấp giải pháp hosting giá rẻ – Mona Media và top những công ty cung cấp hosting miễn phí nổi bật hiện nay.

Giải pháp khi sử dụng Hosting miễn phí

Mona Media – Đơn vị cung cấp Hosting chất lượng nhất Việt Nam hiện nay

Mona media Đơn vị cung cấp Hosting chất lượng nhất Việt Nam hiện nay

Như đã chia sẻ bên trên, đối với dịch vụ thuê Web Hosting free sẽ luôn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Do đó, hãy lựa chọn giải pháp Hosting giá rẻ tại Mona Media để thay thế cho Host miễn phí nhé. Dịch vụ Hosting giá rẻ là sản phẩm hosting được đơn vị cung cấp tối ưu về thông số, cấu hình nhằm tạo ra một giải pháp lưu trữ đáp ứng được nhu cầu người sử dụng nhưng vẫn phù hợp với những ai muốn tiết kiệm chi phí.

Những lợi thế mà Mona Media mang đến cho người dùng hosting có thể kể đến như:

  • Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và lập trình website, hiểu rõ website nào cần loại hosting nào tốt, phù hợp nhất.
  • Là đơn vị có phân phối hosting giá rẻ có nhiều gói lựa chọn, không qua trung gian.
  • Hosting chuyên nghiệp, luôn đi kèm với hỗ trợ doanh nghiệp 24/7/365 ngày.
  • Cam kết web hosting giá rẻ đi đôi với chất lượng, có khả năng tương thích mọi mã nguồn thông dụng.
  • Đầy đủ các tính năng, công cụ cần thiết giúp tối ưu hiệu quả sử dụng.
  • Hỗ trợ hoàn tiền 100% nếu người dùng dùng thử không cảm thấy phù hợp.
  • Hỗ trợ chuyển dữ liệu từ đơn vị cung cấp khác về hosting của Mona Media miễn phí 100%.

Đặc biệt, nếu bạn sử dụng dịch vụ thiết kế website của Mona Media, bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn gói hosting giá rẻ và tên miền.

Ngoài ra, Mona Media còn cho thuê server chất lượng cao – uptime lên tới 99.99%

Thông tin liên hệ:

=>> Tham khảo biết viết liên quan:

Hosting là gì? Tổng quan về Web Hosting cho người mới

Top 10 đơn vị cung cấp hosting uy tín tại Việt Nam (2022)

Top 9 đơn vị cho thuê Hosting miễn phí chất lượng

InfinityFree – Đơn vị cung cấp Hosting miễn phí hàng đầu

InfinityFree Đơn vị cung cấp Hosting miễn phí hàng đầu

InfinityFree là một dịch vụ hosting free được cung cấp bởi iFast Net có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, dịch vụ web host free của Infinity không có hỗ trợ đăng ký tên miền, nhưng bạn có thể sử dụng tên miền từ nhà cung cấp khác.

Sau khi tạo website thành công, người truy cập sẽ không gặp phải quảng cáo khi lướt web. Tuy nhiên cũng sẽ có một số quảng cáo về cPanel ở phần backend. Đồng thời lượng truy cập cũng bị giới hạn tối đa là 50.000 lượt/ngày.

Netlify – Nhà cung cấp hosting free chất lượng

Netlify cũng được biết đến là một công cụ xây dựng Website miễn phí được ưa chuộng. Đây là giải pháp dành cho cả nền tảng trên Website lẫn cả máy chủ cho Web Hosting. Các gói miễn phí từ Netlify sẽ cho phép người dùng trải nghiệm những tính năng lưu trữ dữ liệu của Website độc đáo với độ tin cậy rất cao.

Giống như hầu hết những nhà cung cấp Hosting miễn phí khác, Netlify cũng sẽ chèn quảng cáo vào Website. Nếu mà bạn không muốn xuất hiện quảng cáo trên trang Web của mình thì cần phải nâng cấp lên gói trả phí. Gói miễn phí cũng sẽ không hỗ trợ các tính năng như là eCommerce hay việc kết nối Subdomain.

000WebHost – Web hosting free chất lượng

000WebHost một là nhà cung cấp web server free của Hostinger. Việc sử dụng dịch vụ của 000WebHost, người dùng sẽ được trải nghiệm 3GB băng thông, 300MB dung lượng đĩa, một cơ sở dữ liệu MySQL và tham gia vào diễn đàn công cộng. 000WebHost cũng đi kèm Builder Zyro để hỗ trợ khách hàng xây dựng Website một cách dễ dàng hơn.

Hiện tại thì khách hàng đăng ký Hosting miễn phí tại 000WebHost không cần phải dùng đến thẻ tín dụng. Bạn cũng sẽ có thể nâng cấp lên gói trả phí hoặc hủy sử dụng dịch vụ vào bất cứ lúc nào. Gói trả phí Hosting của 000WebHost thường chỉ mất 32.000 VNĐ cho tháng đăng ký đầu tiên.

Google Cloud Platform – Hosting nước ngoài miễn phí

Google Cloud Platform Hosting nước ngoài miễn phí

Dịch vụ Hosting miễn phí của Google Cloud Platform về bản chất là bản dùng thử trong 1 năm đầu tiên từ nhà cung cấp này. Với bộ nhớ không có giới hạn, nguồn tài liệu hỗ trợ cực lớn, không ngạc nhiên khi mà Google Cloud Hosting được nhiều người dùng ưa thích sử dụng như vậy. Dịch vụ Hosting này được nhắm tới đối tượng khách hàng chủ yếu là các doanh nghiệp lớn. Nhưng bạn hoàn toàn có quyền đăng ký và sử dụng Hosting, VPS miễn phí trong vòng 12 tháng với các mục đích khác nhau.

AwardSpace

AwardSpace là nhà cung cấp Hosting free nổi tiếng cho nhiều trang Web lớn. Gói shared hosting miễn phí của đơn vị này bao gồm các tính năng như 1GB dung lượng đĩa, 5GB băng thông, cơ sở dữ liệu MySQL và luôn hỗ trợ khách hàng suốt 24/7. Người dùng AwardSpace không phải lo Website bị chèn quảng cáo mà còn có thể kiếm thêm tiền thông qua đăng quảng cáo lên trang.

Gitlab Pages

Gitlab Pages là một địa chỉ cung cấp cả dịch vụ Hosting không trả phí và Hosting mất phí. Trong đó, những tính năng mà dịch vụ Hosting free cung cấp như sau: 250MB dung lượng đĩa, 6GB băng thông, CSDL MySQL và có cả hệ thống hỗ trợ online. Nếu bạn có nhu cầu mở rộng dung lượng lưu trữ và băng thông tại Gitlab Pages thì hãy nâng cấp lên dịch vụ trả phí.

ByetHost

Dịch vụ Hosting Free ở tại ByetHost hỗ trợ băng thông không có giới hạn, 5GB dung lượng đĩa, Subdomain và một cơ sở dữ liệu MySQL. Đơn vị hỗ trợ cho khách hàng rất tốt. Ngoài ra, khách hàng có thể nhận được thống kê về tính trạng dùng băng thông, dung lượng đĩa hay là số lượt truy cập. Các dữ liệu này có thể dễ dàng tìm thấy ngay bên trong VistaPanel – Control Panel. 

FreeHosting – Trang web đăng ký hosting miễn phí

FreeHosting Trang web đăng ký hosting miễn phí

Người dùng dịch vụ FreeHosting sẽ trải nghiệm 10GB dung lượng đĩa với băng thông không có giới hạn. Nhà cung cấp cũng sẽ hỗ trợ CSDL MySQL và chăm sóc khách hàng 24/7. Ngay khi đăng ký dịch vụ tại FreeHosting bạn có thể sử dụng tên miền đã có sẵn hoặc đăng ký tên miền riêng ở đây. Dịch vụ Website Hosting miễn phí do FreeHosting cung cấp còn có các tính năng bổ sung tiện ích khác như là Mailbox hay SSL Certificate.

Free Web Hosting Area

Free Web Hosting Area được duy trì nhờ hoạt động của người dùng với các tính năng như là CSDL MySQL và lưu lượng truy cập không có giới hạn. Để có thể sử dụng dịch vụ miễn phí tại đây, bạn cần đảm bảo cho Website của mình hoạt động thường xuyên mỗi tháng. Các bản sao lưu có thể dùng cho mọi tài khoản, Free Web Hosting Area cũng sẽ cung cấp tên miền có sẵn cho người dùng.

Trên đây là các dịch vụ cho thuê hosting miễn phí tốt nhất bạn có thể dùng để khởi tạo một website cho riêng mình. Khi đã vững vàng về kỹ năng cũng như các hiểu biết sâu rộng hơn về thiết kế web, bạn có thể thay đổi hosting để hỗ trợ đầy đủ hơn cho nhu cầu của mình.

#

Comments are closed