Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo cơ bản – Update mới nhất

Khi quảng cáo Google và Facebook đang ngày càng loãng, tính cạnh tranh không còn cao thì Zalo chính là “mảnh đất màu mỡ” mà bạn nên khai thác. Và chắc chắn rồi! Khi bạn mở bài viết này, hẳn bạn cũng đang quan tâm tới việc tiếp thị quảng cáo trên Zalo. Chúng tôi ở đây, tổng hợp và hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo cơ bản mới nhất, hiệu quả nhất hiện nay.

Chạy quảng cáo Zalo là gì?

Chạy quảng cáo Zalo là gì?

Chạy quảng cáo Zalo hay Zalo ads, là nền tảng hỗ trợ nhà tiếp thị quảng cáo chủ động hơn trong việc tạo và tối ưu các chiến dịch quảng cáo, quản lý ngân sách cũng như thiết lập, điều chỉnh chúng ở kênh Zalo một cách hiệu quả nhất.

Các quảng cáo từ Zalo sẽ được hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau tương tự như Facebook theo từng hình thức quảng cáo mà bạn lựa chọn. Quảng cáo có thể hiển thị ở ứng dụng Zalo thông qua Media box, Nhật ký, Tìm quanh đây, Tab thêm. Với network thì quảng cáo của bạn có thể hiển thị tại Mediabox, Zing news, Zing mp3, Báo mới,…

Từ những kinh nghiệm được đúc kết qua nhiều năm của anh Thang Quang – Trường phòng Marketing của MonaSEO – đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO web TP.HCM thì Facebook hay Google thì Zalo Ads vẫn chưa thể tối ưu bằng. Nhưng với hơn 100 triệu người dùng, kênh mạng xã hội của người Việt này sẽ là thị trường hấp dẫn hiệu quả giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và bán hàng. Mặt khác, nếu những kênh quảng cáo thông dụng như Facebook và Google cấm đoán bạn đủ đường với những chính sách ngặt nghèo. Zalo lại có những chính sách “dễ thở” hơn nhiều, nhất là đối với các mặt hàng như thực phẩm chức năng, sinh lý, Đông y,…

Các hình thức quảng cáo Zalo

Với kênh mạng xã hội Zalo, bạn có thể cân nhắc 7 hình thức quảng cáo. Mỗi hình thức sẽ giúp đáp ứng những mục tiêu chạy ads khác nhau về vị trí, nền tảng hiển thị, đối tượng khách hàng,…

Sử dụng Zalo Official Account

Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA) là hình thức quảng cáo giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng và tương tác trên Zalo. Hình thức quảng cáo Zalo OA tương tự như quảng cáo page trên Facebook. Tuy nhiên, cách tiếp cận của Zalo OA có sự khác biệt.

Mỗi kênh Zalo Official Account sẽ có những người quan tâm riêng. Và doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn tới đối tượng khách hàng quan tâm. Thường tin nhắn sẽ nằm trong mục riêng nhằm tránh tình trạng spam. Nhưng có một hạn chế khi bạn chủ động gửi tin nhắn tới khách hàng bởi Zalo có tính năng cài đặt tính riêng tư.

Quảng cáo bằng Zalo form

Chạy quảng cáo Zalo Form cho phép nhà tiếp thị cung cấp cho khách hàng tiềm năng một form điền thông tin thông qua việc người dùng click vào nút bấm hoặc hình ảnh quảng cáo. Thông tin thu thập có thể là họ tên, số điện thoại, email người dùng,…

Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này sẽ được áp dụng với một số ngành nghề cụ thể như: ô tô, bất động sản, giáo dục, tài chính, chăm sóc sắc đẹp, nhà cửa, nội thất, thực phẩm, dịch vụ mạng, du lịch, sức khỏe,…

Để quảng cáo Zalo form, nhà quảng cáo cần tạo Zalo Official Account và tạo chiến dịch.

Quảng cáo bài viết

Quảng cáo bài viết cũng là hình thức phổ biến nhiều shop, doanh nghiệp sử dụng. Hình thức quảng cáo này tương tự với quảng cáo post trên Facebook. Các bài viết quảng cáo sẽ được đẩy lên trang Zalo OA giúp tiếp cận được số lượng đối tượng khách hàng cao hơn.

Tuy nhiên, để bài viết hấp dẫn, nhà quảng cáo cần đầu tư chất xám vào tít, nội dung bài viết và hình ảnh nhằm thu hút người xem click vào bài viết.

Quảng cáo sản phẩm, shop bán hàng trên Zalo

Chạy quảng cáo Zalo cho sản phẩm hay còn gọi là quảng cáo Zalo Shop. Hình thức này được Zalo cung cấp tài khoản hỗ trợ để cá nhân, doanh nghiệp tải lên thông tin hình ảnh sản phẩm để bán hàng.

Các sản phẩm sẽ được hiển thị tại mục Shop của Zalo. Và hình thức quảng cáo này sẽ giúp bạn hiển thị gian hàng của mình công khai ở nhiều vị trí khác nhau.

Hình thức quảng cáo website 

Doanh nghiệp của bạn đã thiết kế website và muốn tăng lượng truy cập. Sử dụng tính năng quảng cáo website trên Zalo sẽ giúp quảng cáo đường link dẫn nhằm điều hướng đối tượng khách hàng tiềm năng truy cập vào bài viết tại website bạn mong muốn.

Quảng cáo có thể hiển thị với các mục như: Tiêu đề, hình ảnh, mô tả, logo, nút bấm.

Tối ưu hóa hiển thị content marketing trên Zalo

Là hình thức quảng cáo giúp bài PR của doanh nghiệp hiển thị trên các kênh như Báo mới, Zing.vn nhằm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Quảng cáo video – bài hát – album

Đây là hình thức quảng cáo mới mà Zalo đem tới cho bạn. Giờ đây, bạn không chỉ quảng cáo được text, hình ảnh mà còn có thể giới thiệu tới khách hàng sản phẩm/dịch vụ của mình bằng video, bài hát thậm chí là album. Đặc biệt, với video, Zalo cho phép phát tự động 1 chiếc clip thời hạn tối đa 60s với  khung hình 16:9 và hiển thị trên nhật ký hoạt động trên Zalo.

Chi tiết cách chạy quảng cáo Zalo đơn giản

Vậy là chúng ta đã hiểu được tổng quan về quảng  cáo Zalo và các hình thức tiêu biểu rồi. Giờ đây bạn có thể bắt tay vào thiết lập và chạy quảng cáo.

Cài đặt tài khoản chay quảng cáo Zalo

Cài đặt tài khoản chay quảng cáo Zalo

Để chạy quảng cáo Zalo, trước tiên bạn cần có một tài khoản quảng cáo Zalo OA. Các bước tiến hành như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Zalo Ads tại https://ads.zalo.me/business/ để tiến hành tạo tài khoản quảng cáo.
  • Bước 2: Vào mục Quản lý quảng cáo để tạo một tài khoản ads mới.
  • Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân của bạn dùng để quản lý quảng cáo. Bạn có thể đăng nhập vào bằng nhiều cách mà Zalo đã gợi ý. Nếu chưa có tài khoản thì hãy tạo cho mình một tài khoản bằng số điện thoại để dễ dàng chạy quảng cáo.
  • Bước 4: Tiến hành đăng ký thông tin cho tài khoản quảng cáo Zalo Ads theo hướng dẫn.
  • Bước 5: Đọc các thông tin hợp đồng và đồng ý để hợp tác chạy quảng cáo cùng Zalo.

Chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản như trên là bạn đã tạo cho mình tài khoản quảng cáo Zalo page rồi đó. Tiếp theo, bạn cần nạp tiền vào tài khoản và lên các chiến dịch quảng cáo nữa thôi.

Khác với Facebook hay Google, Zalo áp dụng phương thức thanh toán trả trước 100% dù tài khoản ads cá nhân hay doanh nghiệp. Bởi vậy, bạn cần nạp tiền trước.

Bạn vào mục Nạp tiền, chọn hình thức nạp tiền (trực tuyến, chuyển khoản hay nạp bằng mã voucher). Trong đó, các nhà quảng cáo thường ưu tiên sử dụng phương thức nạp tiền trực tuyến để tiền vào tài khoản nhanh nhất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo

Sau khi cài đặt tài khoản quảng cáo, tiếp theo bạn có thể lên chiến dịch chạy Zalo Ads rồi đó! Hãy lựa cho mình hình thức quảng cáo phù hợp với từng mục đích. Cách set quảng cáo các hình thức cơ bản tương đồng nên không có gì khó. Chỉ cần có tài khoản, sản phẩm trong OA đã được duyệt hiển thị.

Các bước tiến hành chạy quảng cáo sẽ thực hiện như sau:

Bước 1: Tạo quảng cáo

  • Bạn ấn mục Tạo quảng cáo, sau đó chọn Bắt đầu ở hình thức quảng cáo bạn cần.
  • Chọn OA và sản phẩm, xong bấm chọn Tạo quảng cáo.

Bước 2: Chọn nhóm đối tượng quảng cáo

  • Vị trí: Bạn chọn khu vực quảng cáo của bạn sẽ hiển thị. Bạn có thể target theo địa điểm, tỉnh thành hoặc vị trí cụ thể. Zalo cũng hiển thị phạm vi số lượng người dự kiến mà quảng cáo bạn có thể tiếp cận được tương tự Facebook. Nếu đã set quảng cáo Facebook thì hẳn chọn target không khó với bạn.
  • Giới tính: Lựa chọn giới tính khách hàng mục tiêu.
  • Độ tuổi: Giới hạn độ tuổi Zalo gợi ý bạn 7 nhóm cụ thể. Bạn có thể thêm, bớt, xóa hoặc thay đổi phù hợp sản phẩm/dịch vụ của mình.
  • Một số tiêu chí khác: nền tảng hiển thị, nhân khẩu học và sở thích đối tượng.

Muốn target đúng thì bạn cần phải xác định chính xác đối tượng khách hàng của mình.

Bước 3: Ngân sách và lịch chạy

Bước 3: Ngân sách và lịch chạy

  • Lịch chạy: Theo 2 thông số – ngày bắt đầu & ngày kết thúc.
  • Số lượng: Theo số lượt nhấp hoặc  liên hệ cho toán chiến dịch.
  • Đặt giá thầu: Giá trả cho mỗi lượt nhấp hoặc liên hệ. Giá cần cao hơn mức tối thiểu Zalo đề xuất để quảng cáo được phân phối tốt.

Nhiều bạn thắc mắc sao giá thầu Zalo cao, bởi giá đã bao gồm VAT và thuế thu nhập doanh nghiệp. Nên khi xuất hóa đơn không cần cộng thêm khoản này. Để giảm giá thầu, bạn chỉ cần mở rộng tệp đối tượng là được.

Bước 4: Nội dung quảng cáo

Bước 4: Nội dung quảng cáo

Bạn lựa chọn định dạng hiển thị quảng cáo, thêm hình ảnh & mô tả sao cho hấp dẫn. Tiếp đến, bạn cần bổ sung thông tin về chứng từ, giấy phép kinh doanh để Zalo duyệt quảng cáo của bạn.

Bước 5: Gửi duyệt

Sau khi setup quảng cáo hoàn thành, bạn tiến hành bấm chọn Gửi duyệt và chờ trong vòng 24h đợi xét duyệt nhé.

Một số kỹ năng khi chạy quảng cáo Zalo

  • Để xem chiến dịch quảng cáo: Bạn chọn mục Chiến dịch, chọn Quản lý chiến dịch.
  • Tắt/bật quảng cáo: Bạn vào Chiến dịch – Chọn Quản lý chiến dịch và tắt/bật quảng cáo mong muốn. Khi bật nút sẽ xanh đậm, tắt thì nút nhạt đi.
  • Chỉnh sửa quảng cáo: Bạn nhấp chọn chiến dịch và tiến hành chỉnh sửa, sau đó Lưu lại.
  • Xem báo cáo: Bạn vào Quản lý chiến dịch, mở chiến dịch cần xem, chọn khoảng thời gian và theo dõi đánh giá theo từng tab.

Trên đây là một hình thức quảng cáo cơ bản, để cửa hàng của bạn tiếp cận được khách hàng hàng tiềm năng cũng như đưa về doanh thu lớn. Thì cửa hàng của bạn cần tìm đến các đơn vị quảng cáo hiện nay, vậy bạn đã tìm được đơn vị nào chưa? Chúng tôi giới thiệu đến bạn dịch vụ quảng cáo trực tuyến Promolocus, đây là đơn vị chuyên về quảng cáo mới nổi. Nhưng rất được lòng tin của khách hàng, đặc biết rất phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ.

Ngoài các hình thức quảng cáo cơ bản trên, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn, trau dồi cho mình những mẹo, kiến thức và kỹ năng chạy quảng cáo zalo để nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng quảng cáo tốt hơn nhé.

#

Comments are closed