15 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi website thương mại điện tử 2023

Với các cá nhân, công ty kinh doanh online qua website thì việc tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website để thúc đẩy nâng cao doanh số là mục tiêu quan trọng nhất. Có nhiều cách để tăng Conversion rate cho trang web, nhưng không phải ai cũng biết thực hiện các phương pháp này một cách hiệu quả. Nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp 15 cách tăng tỉ lệ chuyển đổi website thương mại điện tử hiệu quả nhất 2023.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) được hiểu là tỷ lệ phần trăm giữa người mua hàng thực tế so với tỷ lệ người dùng truy cập vào trang website. Tăng tỷ lệ chuyển đổi có nghĩa là chuyển đổi các yếu tố như lượt truy cập website, số lượng khách hàng tiềm năng thành hành vi đăng kí mua hàng. Từ đó tăng doanh số cho doanh nghiệp trên kênh bán hàng online. Không chỉ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng, Conversion rate còn được đánh giá dưới dạng biến người truy cập trang web thành người điền các biểu mẫu để thu thập thông tin khách hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của một website nằm trong khoảng từ 2 % – 5%. Tuy nhiên, nếu cứ để ở mức trung bình thì sẽ khó cạnh tranh với các doanh nghiệp khác và cũng thu về nhiều lợi nhuận. Vì thế, doanh nghiệp cần tìm nhiều cách để tăng số phần trăm này lên cao hơn.

Các chỉ số liên quan tới tỷ lệ chuyển đổi website

Theo các chuyên gia SEO web tại Promolocus cho biết tỷ lệ chuyển đổi trên website được đánh giá bằng nhiều chỉ số như sau:

  • Tỷ lệ thoát trang: là thống kê tỷ lệ phần trăm người dùng thoát đi sau khi xem một trang trên website. Tỷ lệ này càng cao thì càng gây ảnh hưởng không tốt cho website của bạn.
  • Tỷ lệ nhấp: là tỷ lệ phần trăm giữa số người nhấp vào liên kết trang so với số người nhìn thấy thông qua chiến dịch quảng cáo, marketing. Tỷ lệ càng cao thì chiến dịch càng có hiệu quả.
  • Thời lượng trung bình người dùng ở lại trên website: thời lượng càng cao thì càng đồng nghĩa với việc website của bạn thu hút người xem.
  • Tương tác trên mỗi lượt truy cập: là các hành động của mỗi người truy cập vào website như: thêm sản phẩm vào giỏ hàng, xem sản phẩm, nhấp vào các liên kết,…

15 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi website thương mại điện tử

Tối ưu giao diện tương thích với thiết bị di động

Đa số người dùng sử dụng thiết bị di động để lướt web và tìm kiếm sản phẩm. Vì thế, website tương thích với mọi thiết bị di động sẽ giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn từ đó gia tăng thiện cảm của khách hàng. Đây cũng là một cách thúc đẩy hành vi mua hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao doanh số.

Tối ưu giao diện tương thích với thiết bị di động

Giao diện website đẹp

Website có giao diện đẹp mắt, thiết kế chuyên nghiệp cùng bố cục hài hoà sẽ tạo hứng thú cho khách hàng hơn là một trang được thiết kế sơ sài. Nhờ đó mà giữ khách hàng ở lại website lâu hơn và góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tối ưu cấu trúc website

Ngoài việc cần thiết kế giao diện trang web đẹp thì tối ưu cấu trúc website chuẩn SEO cũng là một trong những yêu tố quan trọng không thể bỏ qua nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng trên trang web. Một trang web được tối ưu hóa chuẩn SEO sẽ giúp công cụ Google và người dùng dễ dàng hiểu được các dữ liệu nội dung của website của bạn. Từ đó quá trình làm SEO của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên tối ưu hóa cấu trúc website chuẩn SEO không phải là điều dễ dàng, nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm sẽ làm bạn tốn khá nhiều thời gian cũng như chi phí thực hiện. Việc lựa chọn cho mình đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ SEO sẽ giúp bạn mang lại kết quả cao nhất, đồng thời các công ty SEO còn giúp bạn xây dựng kế hoạch SEO phát triển bền vững. Một trong những đơn vị SEO hàng đầu hiện nay với từ khoá “dịch vụ SEO” top 1 Google chính là Mona Media, bạn có thể tham khảo về đơn vị này để đưa ra lựa chọn cho mình tại: https://monamedia.co/dich-vu-seo-tong-the-website/

Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là thước đo khoảng thời gian cần thiết để hiện thị tất cả nội dung trên trang đến với người truy vấn. Đây được đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của trang web của bạn, nó tác động trực tiếp đến thứ hạng cũng như trải nghiệm của người dùng. Thực tế người dùng rất khó ở lại khi website có tốc độ tải trang quá chậm. Tốc độ mà website bạn cần cải thiện hiệu quả đó là từ 3s – 5s.

Cải thiện tốc độ tải trang

Thiết kế trang sản phẩm chất lượng

Khách hàng lướt web chủ yếu để tìm kiếm thông tin và xem các sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình. Còn website muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi thì phải cung cấp được sản phẩm tới tay khách hàng. Như vậy, việc thiết kế trang sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp và thu hút đông đảo người xem là điều không thể bỏ qua. Có thể thấy, hầu như mọi website đều nhận thức được vấn đề này và tập trung nhiều vào thiết kế trang sản phẩm sao cho ấn tượng nhất.

Tối ưu quy trình đặt hàng và thanh toán

Khách hàng sẽ không thoải mái nếu mua hàng tại website có quy trình đặt hàng quá rườm rà, phức tạp với nhiều bước. Vì thế, để tạo sự hài lòng cho khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thì bạn cần tối giản quy trình đặt hàng. Ngoài ra, nên thêm vào nhiều phương thức thanh toán như: chuyển khoản, thanh toán online,… để khách hàng lựa chọn phương thức thuận tiện nhất.

Đừng quên sử dụng Chatbox

Chatbox có lẽ đã quá quen thuộc đối với một website, đó là nơi để giải đáp các thắc mắc của khách hàng trực tiếp trên trang web. Chatbox giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng bởi họ được phản hồi thắc mắc một cách nhanh chóng nhất. Do đó họ sẽ có thiện cảm hơn với trang web và cân nhắc mua hàng không chỉ một lần mà còn quay lại vào những lần sau.

Xây dựng website an toàn

Để đặt hàng thì khách hàng sẽ phải để lại các thông tin cá nhân. Nếu họ cảm thấy website không được an toàn, không bảo mật thông tin tốt thì sẽ không bao giờ để lại thông tin và mua hàng. Vì thế mà tỷ lệ chuyển đổi không tăng mà còn có xu hướng giảm. Vì vậy để thiết kế website nhằm tạo chuyển đổi tăng doanh thu thì website phải bảo mật thông tin khách hàng và an toàn khi thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản.

Sắp xếp menu danh mục cụ thể và hợp lý

Các sản phẩm được sắp xếp hợp lý vào cùng danh mục sẽ giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, đơn giản hơn. Không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy mua hàng, sắp xếp danh mục còn góp phần SEO website khá hiệu quả.

Đề xuất tìm kiếm

Bạn có thể đề xuất tìm kiếm một số cụm từ khoá liên quan tới sản phẩm muốn quảng bá tới khách hàng. Sau đó đặt các cụm từ khoá được đề xuất này trong trang chủ, trang sản phẩm của website. Như vậy sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng và họ có thể click vào xem sản phẩm.

Không nên bắt buộc khách hàng đăng nhập khi mua hàng

Rất nhiều website yêu cầu khách hàng cần phải đăng kí rồi đăng nhập tài khoản thì mới mua hàng được. Thao tác này sẽ tốn khoảng 5 phút của mỗi người nên đôi khi sẽ khiến họ cảm thấy phiền phức, không thoải mái. Vì thế, nếu website của bạn đang kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh và hướng tới đối tượng khách hàng rộng lớn thì việc đăng nhập này là không cần thiết.

Luôn khuyến khích khách hàng để lại đánh giá

Luôn khuyến khích khách hàng để lại đánh giá

Theo chuyên viên digital marketing, khi mọi người truy cập vào website và đọc được các đánh giá tốt của khách hàng cũ, họ sẽ thấy website uy tín hơn và thúc đẩy hành vi mua hàng. Từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website. Vì thế, website nên khuyến khích các khách hàng để lại đánh giá, bình luận về sản phẩm từng mua.

Chính sách giao hàng miễn phí

Tâm lý khách hàng thường rất thích mua sản phẩm được giao hàng miễn phí. Vì thế, để tăng tỷ lệ chuyển đổi thì bạn có thể thường xuyên xây dựng các chương trình giao hàng miễn phí, hoặc cung cấp voucher giảm giá khi vận chuyển đơn hàng.

Có các chương trình giảm giá

Bạn có thể cung cấp các chương trình giảm giá cho khách hàng mới để thu hút họ mua hàng, nâng cao doanh số cho công ty. Hoặc cung cấp voucher giảm giá mua hàng cho khách hàng cũ để họ quay lại mua nhiều lần.

Sản phẩm có giá cả cạnh tranh

Khi bán hàng trên website, bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác. Vì thế, nếu muốn nâng cao vị thế cạnh tranh và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì có thể xây dựng chiến lược giá hợp lý. Ví dụ như bán giá ưu đãi theo combo, giảm giá ngày lễ,…

Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm tỷ lệ chuyển đổi là gì? Đồng thời chúng tôi cũng đã chi tiết 15 cách hiệu quả nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn xây dựng được website thu hút nhiều khách hàng và nâng cao doanh số.

>> Tham khảo thêm: Cách cải thiện lưu lượng truy cập cho website hiệu quả

#

Comments are closed